ดัชนีSET ช่วงเช้าพุ่งกว่า 10 จุด รีบาวน์ตามตลาดเอเชียที่ฟื้นตัวเช้านี้ หลังปรับตัวลงจากปัจจัยกดดันการระบาดโอมิครอนทั่วโลก และลุ้นข่าวดี ครม.วันนี้ (21 ธ.ค. )เคาะมาตรการของขวัญปีใหม่รัฐบาล

21ธ.ค.64 ตลาดหุ้นไทย SET เช้านี้บวกขึ้นกว่า 10 จุด โดยเมื่อเวลา 10.01 น. ดัชนีหุ้นไทย ปรับขึ้น 11.41 จุด หรือ + 0.71% ดัชนี SET ยืนระดับ 1,627 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,851.5 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ฯ คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งกรอบแคบทั้งบวกและลบ และอาจมีเทคนิคเคิลรีบาวน์ตามตลาดเอเชียที่ฟื้นตัวเช้านี้หลังจากปรับตัวลงจากปัจจัยการระบาดโอมิครอนทั่วโลกมากขึ้น และบางประเทศในยุโรปเริ่มออกมาตรการล็อกดาวน์ ขณะที่ปัจจัยบวก รอลุ้นผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เคาะรัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่อาทิ ช้อปดีมีคืน, มาตรการภาษี,เงินเยียวยาอาชีพอิสระทำงานสถานกิจการบันเทิง ฯลฯ

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี จำกัด (มหาชน) มองดัชนี SET แกว่งตัว 1,605 – 1,625 จุด นักลงทุนซื้อหวยออนไลน์ถูกกฎหมายมั่นใจได้ยังคงกังวลการระบาดโอมิครอน ( Omicron) ที่รุนแรงทั้งฝั่งยุโรปและสหรัฐซึ่งคาดว่าหลายประเทศจะมีมาตรการควบคุมซึ่งจะกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรงจะเป็นอีกแรงกดดัน อย่างไรก็ตามแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวจะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

 

กลุ่มได้อานิสงส์ความกังวลโอมิครอน COM7 SYNEX BCH CHG MEGA SMD WINMED XO STGT
ค่าระวาง Container ทรงตัวระดับสูง RCL LEO III WICE SONIC JWD
นโยบายสนับสนุนรถ EV EA GPSC AMATA WHA AH SAT

บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Down ในกรอบ 1,605-1,625 จุด โดยปัจจัยการแพร่ระบาดของโอมิครอนเป็นวงกว้างยังคงกดดันบรรยากาศการลงทุนและสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก กลุ่ม Global Play โดยเฉพาะพลังงานคาดยังถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงแรง รวมถึงหุ้นกลุ่ม Reopening Play จากความเสี่ยงระบาดในประเทศในช่วงคาบเกี่ยวปีใหม่

 

ระยะสั้นประเมินว่าหุ้น COVID-19 Play ซึ่งไม่ถูกกระทบในช่วงการระบาดและได้ประโยชน์จากการตรวจเชื้อและรักษาอย่างกลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงกลุ่ม Logistic ขนส่งสินค้า คาดว่าจะ Outperform และแข็งแกร่งกว่าตลาดในระยะนี้

 

ส่วนกลยุทธ์ระยะกลาง-ยาวยังมองจังหวะปรับตัวลงของดัชนียังเป็นจังหวะแบ่งไม้ทยอยสะสมที่ 1,590-1,600 จุดและ 1,550-1,570 จุด รวมถึงกรณีแย่สุดหาก Lockdown มองแนวรับหลักที่ 1,500-1,520 ระยะสั้นเน้นเก็งกำไรหุ้นที่กระทบจาก COVID-19 จำกัดและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

 

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้น Value Play และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว รวมถึงกระทบจาก COVID-19 จำกัด

By admin